Tìm kiếm Đăng nhập

Tọa đàm: Dạy con từ âm nhạc

     Âm nhạc có sức mạnh khôn lường trong sự tác động cả thuận lẫn nghịch tới tâm lí con người. Nó giúp người mất thăng bằng lấy lại cân bằng hoặc khiến người đang bình thường trở nên phấn khích đến mất kiểm soát. Nó giúp ta đứng dậy, vượt qua nỗi đau nỗi sợ tưởng chừng không thể vượt qua, song cũng chính nó lại xô ta ngã vùi, bất lực trong tuyệt vọng.

     Thực hành âm nhạc giúp con người ta không những nhạy cảm, giàu tưởng tượng, trí nhớ tốt, biết lắng nghe, mà còn rèn giũa nhiều phẩm chất khác như tính kiên nhẫn, tính kỉ luật, tính đồng đội…

     Một môi trường âm nhạc trong lành là điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng con người nhân hậu và hướng thiện, ngược lại, một đời sống âm nhạc xô bồ độc hại cũng là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng xã hội vô cảm, thiếu nhân cách. Gây dựng một môi trường âm nhạc tốt lành hết sức quan trọng trong việc hình thành nhân cách và kĩ năng xã hội cho thế hệ tương lai, vì thế không thể xem nhẹ giáo dục âm nhạc cũng như giáo dục nghệ thuật nói chung trong chương trình phổ thông.

     Một nền giáo dục phổ thông tốt là không chỉ đóng khung trong việc trang bị kiến thức cho con trẻ, không nhồi sọ quá tải lí thuyết suông, mà quan trọng hơn thế, đó là giúp các công dân tương lai biết thực hành kĩ năng sống, biết cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, biết rung động trước cái đẹp trong tình người, để từ đó biết sống lương thiện với đúng nghĩa một con người có nhân cách."

     Vậy:

- Âm nhạc trong giáo dục tại Trường phổ thông Tương Lai là như thế nào?
- Phụ huynh cần làm gì để phát huy tốt nhất khả năng của trẻ trong âm nhạc và để âm nhạc phát huy tốt nhất vai trò trong giáo dục?

     Với sự tham gia của diễn giả: Nghệ sĩ ưu tú Huỳnh Hoàng Điệp (Nguyên Trưởng Khoa Nhạc Nhẹ và Âm Nhạc Công Nghệ Nhạc Viện TP.HCM; Giám Đốc Dự Án - Âm Nhạc & Phong Cách Sống tại HNP International).


     Kính mời quý phụ huynh tham gia! 
---
Đăng ký tham gia ngay: 0277 6 566 566 
Hoặc đến Trường để tham quan và đăng ký trực tiếp.

Tọa đàm: Dạy con từ âm nhạc

Tọa đàm: Dạy con từ âm nhạc


Thông báo 104 06:30 PM 22/06/2018

     Âm nhạc có sức mạnh khôn lường trong sự tác động cả thuận lẫn nghịch tới tâm lí con người. Nó giúp người mất thăng bằng lấy lại cân bằng hoặc khiến người đang bình thường trở nên phấn khích đến mất kiểm soát. Nó giúp ta đứng dậy, vượt qua nỗi đau nỗi sợ tưởng chừng không thể vượt qua, song cũng chính nó lại xô ta ngã vùi, bất lực trong tuyệt vọng.

     Thực hành âm nhạc giúp con người ta không những nhạy cảm, giàu tưởng tượng, trí nhớ tốt, biết lắng nghe, mà còn rèn giũa nhiều phẩm chất khác như tính kiên nhẫn, tính kỉ luật, tính đồng đội…

     Một môi trường âm nhạc trong lành là điều kiện thuận lợi để nuôi dưỡng con người nhân hậu và hướng thiện, ngược lại, một đời sống âm nhạc xô bồ độc hại cũng là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng xã hội vô cảm, thiếu nhân cách. Gây dựng một môi trường âm nhạc tốt lành hết sức quan trọng trong việc hình thành nhân cách và kĩ năng xã hội cho thế hệ tương lai, vì thế không thể xem nhẹ giáo dục âm nhạc cũng như giáo dục nghệ thuật nói chung trong chương trình phổ thông.

     Một nền giáo dục phổ thông tốt là không chỉ đóng khung trong việc trang bị kiến thức cho con trẻ, không nhồi sọ quá tải lí thuyết suông, mà quan trọng hơn thế, đó là giúp các công dân tương lai biết thực hành kĩ năng sống, biết cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, biết rung động trước cái đẹp trong tình người, để từ đó biết sống lương thiện với đúng nghĩa một con người có nhân cách."

     Vậy:

- Âm nhạc trong giáo dục tại Trường phổ thông Tương Lai là như thế nào?
- Phụ huynh cần làm gì để phát huy tốt nhất khả năng của trẻ trong âm nhạc và để âm nhạc phát huy tốt nhất vai trò trong giáo dục?

     Với sự tham gia của diễn giả: Nghệ sĩ ưu tú Huỳnh Hoàng Điệp (Nguyên Trưởng Khoa Nhạc Nhẹ và Âm Nhạc Công Nghệ Nhạc Viện TP.HCM; Giám Đốc Dự Án - Âm Nhạc & Phong Cách Sống tại HNP International).


     Kính mời quý phụ huynh tham gia! 
---
Đăng ký tham gia ngay: 0277 6 566 566 
Hoặc đến Trường để tham quan và đăng ký trực tiếp.